เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม การประชุมสมัชชาครอบครัวใหญ่สำหรับคู่รัก 30,000 คู่ จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ Shoto ในชิบูย่า โตเกียว ข้อความนี้เป็นการสรุปสิ่งที่ประธาน Tomihiro Tanaka กล่าวในโอกาสนี้
สวัสดีตอนเช้าสมาชิกทุกคนที่มารวมตัวกันที่การประชุมสมัชชาครอบครัวสำหรับคู่รัก 30,000 คู่ ขอแสดงความยินดีในวันครบรอบ 32 ปีของการให้พรของคุณ (ซึ่งตรงกับวันที่ 25 สิงหาคม) และขอแสดงความยินดีกับคู่รัก 360,000 คู่ที่วันครบรอบตรงกับวันที่ 25 สิงหาคมเช่นกัน
วันนี้ ฉันอยากจะพิจารณาว่าการเข้าสู่ Cheon Won Gung และ Cheon Il Sanctum ซึ่งมีกำหนดเปิดในปีหน้า จะมีความหมายต่อเราทุกคนอย่างไร
หากเราไม่เข้าใจประเด็นนี้อย่างถูกต้อง อาจกลายเป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งในประวัติศาสตร์เท่านั้น หากสิ่งนี้เกิดขึ้น เราอาจมองย้อนกลับไปในอีกสิบหรือยี่สิบปีข้างหน้าและตระหนักว่า “นี่คือสิ่งที่หมายถึง” และเราอาจเสียใจที่ใช้เวลาไปเช่นนั้น เราอยากร่วมมือกับคุณเพื่อจัดการเรื่องต่างๆ เพื่อไม่ให้เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น
คู่สามีภรรยาในคริสตจักรตามคำสอนของแม่แท้
ในระหว่างการเยือนเกาหลีเมื่อไม่นานนี้ ฉันมีโอกาสได้พบกับแม่แท้ ฉันได้ฟังการบรรยายมากมายและมีช่วงเวลาอันมีค่ามาก
ฉันอยากจะแบ่งปันประเด็นสำคัญที่กล่าวถึงในช่วงเวลานี้กับคุณ
แม่แท้เรียกประธานกลุ่มภูมิภาคเพียงเจ็ดคนเท่านั้น เมื่อประธานกลุ่มภูมิภาคถูกเรียกโดยปกติ มักจะมีเหตุการณ์สำคัญหรือเรื่องบุคลากร แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไปเล็กน้อย
แม่แท้ให้เน็กไทและสร้อยคอแก่ภรรยาของฉัน
ในสถานการณ์ปกติ เธอมักจะดุฉันโดยเริ่มต้นด้วยคำว่า “ทานากะ!” แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป เธอใช้เวลาพูดคุยกับเราเกี่ยวกับ “ความรักในชีวิตคู่” เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ยินแม่แท้พูดถึงความรักระหว่างสามีและภรรยาอย่างระมัดระวัง
แม่แท้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการที่คู่รักจะต้องเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างแท้จริง และในวัฒนธรรมของการรับใช้และการนมัสการ วัฒนธรรมของสามีและภรรยาจะต้องเป็นศูนย์กลางของสิ่งนี้ เธอกล่าวว่าเมื่อครอบครัวมารวมตัวกันที่โบสถ์ เด็กๆ จำนวนมากจะมา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสามีและภรรยา แม่บอกเราว่าสามีและภรรยามีความสำคัญเพียงใดในโบสถ์
เธอกล่าวว่า “ถ้าฉันต้องวาดภาพ ภาพที่สวยงามที่สุดคงเป็นภาพครอบครัวที่มารวมตัวกันที่โบสถ์ ลูกๆ อยู่กับพ่อและแม่ (คู่สามีภรรยา)” เราต้องสร้างวัฒนธรรมดังกล่าว เธอยังกล่าวอีกว่าโบสถ์จำเป็นต้องมีความสง่างามและบุคลิกลักษณะ และเพื่อแสดงออกถึงสิ่งนี้ สิ่งสำคัญคือต้องมุ่งเป้าไปที่โบสถ์ที่สะอาด สวยงาม และเต็มไปด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มเสมอ
แม่แท้บอกเราว่าด้วยเหตุนี้ วิธีแต่งตัวของเราก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งนำเราไปสู่การสนทนาเกี่ยวกับเน็คไทและสร้อยคอ แม่พระตรัสว่า “ไม่ว่าจะพบใครหรือเมื่อไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรักษาภาพลักษณ์ที่ไม่ละอาย” และเธอได้มอบของขวัญเหล่านี้ให้กับเราเพื่อช่วยให้เรามีทัศนคติเช่นนี้
ที่จริงแล้ว เมื่อคุณไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ Cheon Jeong Gung คุณจะพบว่าเจ้าหน้าที่ ภารโรง และแม้แต่ผู้คนที่อยู่เบื้องหลังต่างก็มีความเรียบร้อยและเป็นระเบียบอยู่เสมอ พวกเขามีความเรียบร้อยและเป็นระเบียบอยู่เสมอเพื่อรองรับผู้เยี่ยมชมทุกคน
ฉันถามเจ้าหน้าที่คนหนึ่งว่า “มันยากไหมที่ต้อง (สวมเสื้อผ้าแบบนี้) ตลอดเวลา” เขาตอบว่า “แน่นอนว่ามันยาก แต่บรรยากาศที่สร้างขึ้นจากทัศนคติแบบนี้เป็นการแสดงออกถึงความรู้สึกของแม่พระเมื่อเธอจัดการกับผู้เยี่ยมชม เป็นความสุขอย่างยิ่งที่ได้แสดงความคิดของแม่พระในลักษณะที่จับต้องได้”
ด้วยวิธีนี้ ฉันรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ Cheon Jeong Gung ซึ่งทำหน้าที่เคียงข้าง True Mother ต่างก็ทำงานตามบทบาทและตำแหน่งของตนเอง และพวกเขาก็เอาใจใส่เสมอว่าจะแสดงความคิดของ True Mother ออกมาในรูปแบบที่จับต้องได้ ฉันรู้สึกเคารพในวิธีที่พวกเขาทำงานด้วยความเร่งด่วนในขณะที่ยังคงรักษาตำแหน่งของตนเอาไว้
บางครั้งฉันนึกถึงแรงกดดันที่เตือนฉันว่าฉันอาจสูญเสียความรู้สึกเร่งด่วนนี้ไป และพัฒนาความรู้สึกทางมนุษยธรรมต่อ True Mother จากการพบปะกับเธอบ่อยครั้ง
ดังนั้น เราจึงต้องตระหนักถึงความกลัวต่อความประมาทอยู่เสมอ การเคยชินกับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากเกินไปนั้นไม่ดี แม้แต่ในความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด เราก็ต้องไม่ลืมที่จะสุภาพ
เราต้องสุภาพอยู่เสมอ แม้กระทั่งในฐานะสามีและภรรยา เราไม่ควรแสดงความไม่สุภาพต่อหน้าญาติของเรา เป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะรักษาความสุภาพและปกป้องหัวใจของเราเอง
เป้าหมาย 4 ประการของเราจนถึงวันที่ 13 เมษายน
ครั้งนี้ (ตอนที่ฉันไปเยี่ยมชม) มีสัปดาห์แห่งความตั้งใจเพื่อเข้าสู่ Cheon Il Sanctum อย่างมีชัยใน Cheon Won Gung (20-25 สิงหาคม) ในประเทศเกาหลี มีกิจกรรมสำคัญดังต่อไปนี้
วันครบรอบ 12 ปีของซองฮวาสากลของบิดาผู้แท้จริงแห่งสวรรค์ โลก และมนุษยชาติ
การแสดงความเคารพที่ Bon Hyang Won
การประชุมพิเศษของผู้นำ Cheon Il Guk
การแข่งขันบรรยายเรื่อง Cheon Il Guk ChamBumo-Ron (ทฤษฎีพ่อแม่ที่แท้จริง) โดยผู้นำของเกาหลีสวรรค์
การแข่งขันเทศนาชอนอิลกุกชัมบูโม-รอน (ทฤษฎีพ่อแม่ที่แท้จริง)
การแข่งขันเพลงสรรเสริญชอนอิลกุก
การชุมนุมเพื่อชัยชนะในการเข้าสู่วิหารชอนอิลในชอนวอนกุง
งานยิ่งใหญ่พิเศษฮโยจองชอนโบ
การสวดภาวนาพิเศษชอนชิมวอนครั้งที่ 1,111
ผู้นำโลกประมาณ 90 คนเข้าร่วมการแสดงความเคารพที่บอนฮยังวอน นอกจากนี้ การแข่งขันเทศนาสำหรับชัมบูโม-รอนยังจัดขึ้นเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด การแข่งขันเพลงสรรเสริญชอนอิลกุกมีทีมจากแต่ละทวีปเข้าร่วมหนึ่งทีมและสามทีมจากเกาหลี นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมเพื่อชัยชนะในการเข้าสู่วิหารชอนอิลในชอนวอนกุง รวมถึงงานยิ่งใหญ่พิเศษฮโยจองชอนโบ และการสวดภาวนาพิเศษชอนชิมวอน
เมื่อมาถึงเกาหลีและมองดูแต่ละเหตุการณ์เหล่านี้ ฉันพบว่าชื่อของเหตุการณ์ทั้งหมดมีคำว่า “การเข้าสู่ Cheon Il Sanctum ใน Cheon Won Gung อย่างมีชัยชนะ” กล่าวอีกนัยหนึ่ง แผนและเหตุการณ์ทั้งหมดไม่ใช่เพียงพิธีกรรมเท่านั้น แต่เต็มไปด้วยเจตนาของแม่ที่แท้จริงที่จะอุทิศ “ความตั้งใจ” ของเราสู่สวรรค์ตลอดชุดเหตุการณ์ในช่วงเวลานี้
แม่ที่แท้จริงกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเหลือเวลาอีกเพียงแปดเดือนเท่านั้น จิตสำนึกของแม่จะมุ่งไปที่วันที่ 13 เมษายนของปีหน้าเสมอ (พิธีเข้าสู่ Cheon Won Gung และ Cheon Il Sanctum)
แม่ที่แท้จริงกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า “ความฝันของพ่อแม่บนสวรรค์ (พระเจ้า) คือการโอบกอดและรักลูกๆ ของพระองค์ในฐานะพ่อแม่ที่แท้จริงบนโลก และหลังจากพวกเขาใช้ชีวิตบนโลกแล้ว ก็จะไปสู่อาณาจักรแห่งสวรรค์ในสวรรค์และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นด้วยกันในโลกนิรันดร์” นั่นคือเหตุผลที่กล่าวกันว่าทางเข้า Cheon Il Sanctum และ Cheon Won Gung คือ “การเสร็จสมบูรณ์ของการดูแลของสวรรค์” และ “การเสร็จสมบูรณ์ของประวัติศาสตร์มนุษยชาติ”
เราต้องเข้าใจเรื่องนี้ให้ถูกต้อง เป็นเรื่องง่ายๆ ที่จะพูดว่าเรากำลังต้อนรับพระเจ้าบนโลก แต่หลังจาก 6,000 ปีแห่งการดูแล เราก็มาถึงช่วงเวลานั้นในที่สุด (ที่สามารถรับพระองค์ได้)
เรามีเป้าหมายสี่ประการในขณะที่เราเข้าใกล้ช่วงเวลาประวัติศาสตร์นี้ในประวัติศาสตร์
พร
ปีหน้า พระมารดาที่แท้จริงจะจัดพิธีอวยพรจากตำแหน่งการต้อนรับพระเจ้าในฐานะพระบิดาบนสวรรค์บนโลก ดังนั้นพรนี้จะอยู่ในมิติที่แตกต่างจากพรในอดีต เมื่อฉันพูดว่า “มิติที่ต่างออกไป” บางคนอาจสงสัยเกี่ยวกับความสำคัญของพรในอดีต แต่คุณค่าของพรนั้นเหมือนกันจากมุมมองของผู้รับ อย่างไรก็ตาม จากมุมมองของพระเจ้า—ใครคือผู้ให้—พรนี้มีความหมายที่ลึกซึ้งกว่า
พรที่พระเจ้าตั้งใจจะมอบให้กับอาดัมและเอวาในตอนแรกนั้นไม่ใช่แค่การประทานเท่านั้น หลังจากได้รับพรแล้ว พวกเขาจะต้องใช้ชีวิตกับพระเจ้า ผ่านสี่อาณาจักรแห่งหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ให้กำเนิดบุตร และสัมผัสอาณาจักรแห่งหัวใจบนโลกภายใต้การดูแลของพระเจ้าขณะที่พวกเขาก้าวไปสู่ชีวิตนิรันดร์ พรของปีหน้าจะเป็นครั้งแรกที่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริง ดังนั้น พรครั้งแรกนี้จะเกิดขึ้นจริงบนโลกจากมุมมองของพระเจ้า ผู้ปกครองผู้ให้
สิ่งนี้อาจเข้าใจได้ยากสำหรับพวกเราที่ได้รับพรแล้ว แต่สิ่งนี้มีความสำคัญมากสำหรับผู้ที่จะได้รับพรตั้งแต่ตอนนี้ เราต้องเข้าใจความสำคัญของพรนี้ และเข้าสู่พรของปีหน้าด้วยความเข้าใจที่ชัดเจนถึงความสำคัญของมัน
ในบริบทนี้ ชัดเจนว่าเราต้องทำอะไรในช่วงเจ็ดเดือนที่เหลือ: เตรียมตัวรับพร นี่เป็นหัวข้อหลักสำหรับครอบครัวที่ได้รับพรทุกครอบครัว เราต้องมีผู้สมัครเข้าร่วมพิธีรับพรของปีหน้าให้ได้มากที่สุด
พรของปีหน้าจะเป็นพรแรกที่เกิดขึ้นหลังจากต้อนรับพระเจ้าสู่โลก และเป็นโอกาสสำหรับการกระทำอันยิ่งใหญ่แห่งพระคุณที่จะได้รับการอภัยโทษ (บาปจะได้รับการอภัยโทษ) เราทุกคนที่ได้รับพรมีข้อบกพร่องมากมายและต้องการการอภัยโทษนี้เพื่อรับพระคุณนี้และก้าวไปสู่พรใหม่นี้ พิธีนี้เป็นพิธีสำคัญที่เราทุกคนสามารถรับการอภัยโทษนี้ได้อีกครั้ง และตัดสินใจที่จะอยู่กับพระบิดาบนสวรรค์และเริ่มต้นใหม่
ขอให้เรารู้สึกขอบคุณพระแม่ที่แท้จริงที่ทรงประทานการกระทำอันยิ่งใหญ่แห่งพระคุณนี้แก่เรา และขอให้เรารวบรวมผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ที่เกาหลีเพื่อเข้าร่วมพิธีการอวยพรนี้ และให้ศูนย์สันติภาพโลกชอนชิมเต็มไปด้วยผู้ที่จะได้รับพร
เมื่อปีที่แล้ว เยาวชนญี่ปุ่นมากกว่า 6,000 คนสัญญาว่าจะ “นำคนรุ่นที่สองที่หันหลังกลับ” กลับมาต่อหน้าพระแม่ที่แท้จริงที่ “การประชุมใหญ่ของคนรุ่นที่สองเพื่อญี่ปุ่นบนสวรรค์” เพื่อที่จะทำตามสัญญานั้น ฉันต้องการนำผู้สมัครรับพรมาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งสำคัญคือการบอกแม่ว่า “อย่ากังวล เราอยู่ที่นี่” แม่เชื่อใจเรา ดังนั้นเราต้องตอบสนองต่อความเชื่อใจนั้น
ชอนโบ
ต่อไป เราต้องรับพระเจ้าเป็นพ่อแม่ของเราบนโลก คำว่า “พ่อแม่” จะสมเหตุสมผลก็ต่อเมื่อมี “ลูกๆ” อยู่ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำว่า “พ่อแม่” ถูกใช้โดยเด็กเด็กๆ ครอบครัวที่พ่อแม่ต้องประกาศตนเป็น “พ่อแม่” เป็นครอบครัวที่ไม่มีความสุข คำว่า “พ่อ” และ “แม่” ถูกใช้โดยเด็กๆ และเป็นไปได้ก็เพราะพวกท่านเท่านั้น
การต้อนรับพระเจ้าบนโลกไม่ใช่สิ่งที่แม่ที่แท้จริงหรือแม้แต่พ่อแม่ที่แท้จริงทำ แต่เป็นพิธีกรรมที่ชาวชอนอิลกุกต้อนรับพ่อแม่บนสวรรค์ นี่คือส่วนที่สมาชิกญี่ปุ่นยังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ พ่อแม่ที่แท้จริงเป็นหนึ่งเดียวกับพ่อแม่บนสวรรค์แล้ว พวกเราซึ่งเป็นเด็กๆ ชาวชอนอิลกุกจะต้อนรับพ่อแม่บนสวรรค์บนโลก
แม่ที่แท้จริงได้บอกเราอย่างชัดเจนว่าชาวชอนอิลกุกเป็นใคร พวกเราคือผู้คนที่กำลังพยายามเป็นครอบครัวชอนโบ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เด็กๆ ที่จะต้อนรับพ่อแม่บนสวรรค์บนโลกก็คือครอบครัวชอนโบที่เป็นลูกของชอนอิลกุก นั่นคือเหตุผลที่เราจำเป็นต้องเป็นครอบครัวชอนโบในอีกเจ็ดเดือนที่เหลืออย่างชัดเจน
ผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นครอบครัว CheonBo แล้วจะต้องเตรียม “ความเป็นจริงภายใน” ของพวกเขา “ความเป็นจริงภายใน” คือการเป็นพยานของครอบครัว 430 ครอบครัว ซึ่งจะต้องดำเนินการนี้แม้ว่าจะต้องใช้เวลาสองหรือสามชั่วอายุคนก็ตาม
หากตอนนี้คุณไม่สามารถทำได้ คุณควรตั้งเป้าหมายที่จะเข้าถึงอย่างน้อยหนึ่งในสิบของครอบครัวนั้น หรือสี่สิบสามครอบครัว ครอบครัวสี่สิบสามครอบครัวเป็นครอบครัวของลูกหลานทางจิตวิญญาณโดยตรงของคุณ หากคุณยังไม่บรรลุเป้าหมายนี้ คุณต้องกล้าหาญที่จะรับความท้าทายในช่วงเจ็ดเดือนที่เหลือ และเพิ่มจำนวนครอบครัวขึ้นอีกแม้แต่ครอบครัวเดียว
ศาสนา
ยิ่งไปกว่านั้น ในการต้อนรับพระเจ้าในฐานะพ่อแม่บนโลก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ โลกแห่งศาสนา โดยเฉพาะโลกแห่งคริสเตียน ยินดีต้อนรับพระเจ้าในฐานะพ่อแม่ เมื่อโลกคริสเตียนยินดีต้อนรับพระเจ้าในฐานะพ่อแม่ กำแพงของศาสนาก็จะพังทลาย
มารดาที่แท้จริงได้กล่าวเสมอมาว่า เราต้องให้มนุษยชาติหนึ่งในสามรู้เกี่ยวกับพ่อแม่บนสวรรค์และพ่อแม่ที่แท้จริง สิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อชุมชนศาสนากลายเป็นหนึ่งเดียวในการรับพระเจ้าในฐานะพ่อแม่
นั่นคือสิ่งที่ชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพระบิดาบนสวรรค์เป็น เมื่อชุมชนศาสนายอมรับพระเจ้าเป็นพ่อแม่และรวมกันเป็นหนึ่ง อุปสรรคทางศาสนาจะพังทลายลง และการตระหนักรู้ถึงการเป็นพยานของมนุษยชาติหนึ่งในสามจะปรากฏชัดขึ้น เว้นแต่ชุมชนศาสนาจะกลายเป็นหนึ่งเดียว เป้าหมายนี้จะไม่บรรลุผล
การเข้าใจว่าพระเจ้าเป็นพ่อแม่ถือเป็นหัวใจสำคัญของโลกแห่งศาสนาที่เป็นหนึ่งเดียว เมื่อต้อนรับพระบิดาบนสวรรค์ในปีหน้า ความสามัคคีทางศาสนาจะเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังในชุมชนศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้นำศาสนาของชุมชนคริสเตียน
ชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพระบิดาบนสวรรค์เป็นฝูงแกะที่รับใช้พระเจ้าในฐานะพ่อแม่ของตน สหพันธ์ครอบครัวเป็นฝูงแกะที่รับใช้พ่อแม่ที่แท้จริงในฐานะพ่อแม่ที่มีสาระสำคัญ ดังนั้น เราจึงยืนอยู่ในตำแหน่งของเอเบลในชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพระบิดาบนสวรรค์ สหพันธ์ครอบครัวเป็นสหพันธ์ครอบครัวแห่งสันติภาพโลกและความสามัคคีสำหรับชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพระบิดาบนสวรรค์ คริสตจักรและศาสนาอื่นๆ จะถูกเรียกว่าคริสตจักร XYZ (คริสเตียน) สำหรับชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแม่บนสวรรค์ หรือศาสนา XYZ สำหรับชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแม่บนสวรรค์ เป็นต้น ในอนาคต ผู้คนมากมายจะมารวมตัวกันภายใต้มงกุฎของพ่อแม่บนสวรรค์
เพื่อจุดประสงค์นี้ เราต้องร่วมมือกับผู้คนทางศาสนาที่ใกล้ชิดกับเราอย่างสม่ำเสมอ และบอกพวกเขาว่าพระเจ้าคือพ่อแม่ของเรา
การก่อสร้าง (วัด)
การก่อสร้าง Cheon Won Gung และ Cheon Il Guk Sanctum ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับญี่ปุ่น การก่อสร้างนี้จะไม่มีความหมายเลยหากไม่เสร็จสมบูรณ์ เพื่อดำเนินการพิธีเปิด เราจะต้องตระหนักถึงพันธกิจอันยิ่งใหญ่ที่ประเทศแม่ดำเนินการเพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ให้เสร็จสมบูรณ์ และเราต้องดำเนินการในเจ็ดเดือนที่เหลือ
เราต้องกำหนดเป้าหมายของเราเองอย่างกล้าหาญและพยายามบรรลุวัตถุประสงค์ทั้งสี่ที่กล่าวถึงข้างต้น
การยุติระบบทวิภาวะและทฤษฎีพ่อแม่ที่แท้จริง
เรื่องที่มองไม่เห็นและสำคัญยิ่งกว่านั้นได้วนเวียนอยู่ในความคิดของแม่ที่แท้จริงในช่วงเจ็ดเดือนข้างหน้า นั่นคือการตกลงอย่างมั่นคงของระบบทวิภาวะและทฤษฎีพ่อแม่แท้
ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าระบบทวิภาวะคืออะไร
จนถึงตอนนี้ เราเข้าใจระบบทวิภาวะว่าเป็นการเป็นพยานและสร้างสภาพแวดล้อมในการเป็นพยาน
อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป แม้ว่าจะใช้คำว่า “ระบบทวิภาวะ” แนวคิดก็จะเปลี่ยนไป ชอนชิมวอนจะถือเป็นโลกแห่งหัวใจและตัวตน และวัตถุจะเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ได้รับการส่งเสริมโดยสหพันธ์ครอบครัวร่วมกับกลุ่มที่เกี่ยวข้อง เหนือสิ่งอื่นใด แกนกลางจะอยู่ที่การตรัสรู้ทางจิตวิญญาณที่เน้นที่หัวใจสวรรค์ เนื่องจากถึงเวลาแล้วที่โลกวิญญาณและโลกทางโลกจะกลายเป็นหนึ่งเดียวโดยสมบูรณ์ แม่แท้จึงเน้นเฉพาะโลกแห่งวิญญาณเท่านั้น ในเวลาเดียวกัน เธอเน้นที่ชองซองที่เสนอที่ชอนชิมวอน
ชอนชิมวอนคือสำนักงานรูปไข่ของพ่อแท้ ซึ่งเป็นฐานสำหรับการทำงานของพระองค์บนโลก และเป็นสถานที่ที่เราสามารถพบกับพ่อได้ กล่าวกันว่าเมื่อพระมารดาแท้เสด็จสู่โลกวิญญาณแล้ว ชอนชิมวอนก็จะเป็นห้องทำงานรูปไข่ของพระบิดาแท้เมื่อพระองค์ปฏิบัติภารกิจบนโลก
ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะพัฒนาจิตวิญญาณและดำเนินชีวิตบนโลกในขณะที่สนทนากับพ่อแม่แท้ที่ชอนชิมวอน ชอนชิมวอนเป็นฐานและห้องโถงหลักแห่งการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณ
มีแท่นบูชาของครอบครัวตั้งขึ้นในบ้าน หากคุณไปโบสถ์ จะมีห้องสวดมนต์พิเศษชอนชิมวอน และการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณจะดำเนินการตามห้องสวดมนต์พิเศษชอนชิมวอน
เมื่อฉันได้ยินเกี่ยวกับความสำคัญของชอนชิมวอนครั้งแรก ฉันเข้าใจว่านั่นคือห้องทำงานรูปไข่ของพระบิดาแท้บนโลกและเป็นอาคารหลักสำหรับการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณ แต่ฉันไม่เข้าใจว่านั่นคืออาคารหลักสำหรับการศึกษาของคนรุ่นที่สอง
อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เมื่อฉันทานอาหารเย็นกับพระมารดาแท้ที่ฮาวาย เธอกล่าวว่า “จากนี้ไป คนรุ่นที่สองที่สามารถฟังเสียงของพระบิดาแท้จะได้รับการยกย่อง” ความสำคัญของ (อาคาร) นี้ชัดเจนขึ้นสำหรับฉัน
จนกระทั่งถึงตอนนั้น เราเข้าใจแล้วว่าเมื่อใดก็ตามที่เสียงของพระบิดาแท้ถูกส่งมายังโลก เสียงนั้นก็จะมาทางพระมารดาแท้เสมอ เราถือว่าการเปิดเผยจะมาจากพระมารดาแท้ อย่างไรก็ตาม เวิร์กช็อปจิตวิญญาณรุ่นที่สองเริ่มต้นที่ Cheon Shim Won และรุ่นที่สองก็ปรากฏขึ้นซึ่งสามารถได้ยินเสียงของพระบิดาแท้ได้โดยตรง
เมื่อสิ่งนี้เริ่มเกิดขึ้น ฉันรู้สึกสับสนกับการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อช่วยให้เราจัดการกับสถานการณ์ใหม่นี้ ฉันได้ถาม Ki-seong Lee ผู้อำนวยการของ Cheon Shim Won ฉันถามเขาว่าเราควรยืนยันได้อย่างไรว่าคนเหล่านี้พูดความจริงหรือไม่เมื่อพวกเขากล่าวว่า “ฉันได้ยินเสียงของพระบิดาแท้” คำตอบของผู้อำนวยการ Lee คือแง่มุมที่สำคัญที่สุดของการเปิดเผยจิตวิญญาณคือว่ามันมีศูนย์กลางแค่ไหน และควรเปิดเผยเฉพาะสิ่งที่ได้รับการส่งมาและรับรองโดย “ศูนย์กลาง” เท่านั้น ดังนั้น ทุกสิ่งที่ผู้อำนวยการ Lee พูดจะต้องรายงานให้แม่แท้ทราบด้วย
บุคคลที่มีจิตวิญญาณมีแนวทางทางจิตวิญญาณ แต่เป็นไปได้ที่พวกเขาจะสูญเสียศูนย์กลางของตนเอง และในที่สุดพวกเขาก็กลายเป็นศูนย์กลาง (ของจิตวิญญาณของตน) หากสิ่งนี้เกิดขึ้น ความสับสนก็จะตามมา
แม้ว่าในอนาคตแม่แท้จะไปที่โลกวิญญาณ เราก็ยังต้องดำเนินชีวิตด้วยการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณที่มั่นคง โดยมี Cheon Shim Won เป็นศูนย์กลาง
อีกเรื่องสำคัญคือการก่อตั้งทฤษฎีพ่อแม่แท้ขึ้นอย่างมั่นคง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถต่อรองได้สำหรับแม่แท้ในการต้อนรับพระเจ้าเป็นพ่อแม่บนโลก
เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแม่แท้คือการปลดปล่อยพระเจ้า “การปลดปล่อยพระเจ้า” หมายถึงการปลดปล่อยพระเจ้าจากความทุกข์ทรมานของการไม่ถูกเรียกว่า “พ่อแม่” แม้ว่าพระองค์จะเป็นพ่อแม่ของเราก็ตาม
ตลอดประวัติศาสตร์ พระนามของพระเจ้าได้เปลี่ยนไป ครั้งแรกพระองค์ถูกเรียกว่า “ยาห์เวห์” จากนั้นก็ “พระเจ้า” และตอนนี้ เมื่อมีการต้อนรับพระเยซู พระองค์ถูกเรียกว่า “พระบิดาบนสวรรค์” อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่มี “แม่แท้” พระเจ้าจึงไม่เคยได้รับการยอมรับว่าเป็น “พ่อแม่” ที่สมบูรณ์แบบ
เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแม่แท้และพ่อแท้คือการต้อนรับพระเจ้าเป็นพ่อแม่ที่สมบูรณ์แบบบนโลก
พระบิดาแท้ตรัสว่า “ข้าพเจ้าไม่มีแม่” ในระหว่างการประชุมสมัชชาสตรีเอเบลแห่งสหประชาชาติ (16 กรกฎาคม 2012) เมื่อพระองค์ตรัสข้อความอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้าย มีความหมายที่ลึกซึ้งอยู่เบื้องหลังถ้อยคำของพระองค์ สิ่งที่พระบิดาต้องการสื่อผ่านข้อความนั้นก็คือ เพื่อให้พระเจ้าได้รับการต้อนรับบนโลกในฐานะพ่อแม่ที่สมบูรณ์แบบ จะต้องมีแม่บนสวรรค์
ข้อความนี้เป็นประเด็นสำคัญต่อเป้าหมายในการปลดปล่อยพระเจ้า และเราจำเป็นต้องทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
ประเด็นสำคัญประการหนึ่งที่พระบิดาแท้ตรัสเกี่ยวกับพระเจ้าในช่วงพระชนม์ชีพของพระองค์ก็คือ ความปรารถนาของพระเจ้าคือการเป็นพ่อแม่ของเรา พระบิดาสอนเราว่าพระเจ้าเป็นเจ้านายของโลกที่สร้างขึ้นทั้งหมด และในขณะเดียวกันก็เป็นพ่อแม่ของมนุษย์ด้วย ทั้งนี้เพราะพระเจ้าปรารถนาที่จะได้รับการยอมรับไม่เพียงแค่ในฐานะ “พระบิดา” เท่านั้น แต่ยังเป็น “พ่อแม่” ที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย
หากพระเจ้ามีเพียงแง่มุมของ “พระบิดา” แต่ไม่มีแง่มุมของ “แม่” การปลดปล่อยพระเจ้าอย่างสมบูรณ์ก็ไม่สามารถบรรลุได้ หากพระบิดาแท้ยังมีชีวิตอยู่ พระองค์คงจะเน้นย้ำประเด็นนี้ต่อไปและแสวงหาการปลดปล่อยอย่างสมบูรณ์จากพระเจ้า หลังจากซองฮวาของพระบิดา พระมารดาแท้ก็เข้ามารับหน้าที่นี้ พระมารดาเข้าใจในแง่มุมความเป็นพ่อแม่ของพระเจ้าเป็นอย่างดีและพยายามต้อนรับพระเจ้าในฐานะพ่อแม่บนสวรรค์บนโลก
ดังนั้น ภารกิจของเราคือการเป็นพยานเกี่ยวกับพระเจ้าในฐานะพ่อแม่ (พ่อและแม่)
เกี่ยวกับภาพเขียนศักดิ์สิทธิ์ 14 ภาพในวิหารชอนอิล มารดาแท้กล่าวว่าภาพเขียนเหล่านี้มีไว้เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าใจว่า “พระเจ้าคือพ่อแม่” ผ่านชีวิตของพ่อแม่แท้ ไม่ใช่เพื่อแสดงความยิ่งใหญ่ของพ่อแม่แท้ ภาพเขียนศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้มีไว้เพื่อให้ผู้คนมองเห็นหัวใจและความหวังของพระเจ้าผ่านเส้นทางชีวิตของพ่อแม่แท้ และเป็นพยานถึงแง่มุมความเป็นพ่อแม่ของพระเจ้า
เหตุใดพ่อแม่แท้จึงเสี่ยงชีวิตเพื่อเข้าไปในเกาหลีเหนือ เพราะพวกเขาเป็นพ่อแม่ เพราะลูกๆ ของพวกเขาก็อยู่ที่นั่นด้วย นั่นเป็นเหตุผลเดียวกับที่พวกเขาเข้าไปในเครมลินของสหภาพโซเวียตในสมัยนั้น ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของลัทธิคอมมิวนิสต์
เพื่อจะเข้าใจชีวิตของพ่อแม่แท้ เราต้องเข้าใจว่าพระเจ้าเป็นพ่อแม่แท้เพื่อให้เรามีทัศนคติที่มั่นคงนี้ เราจำเป็นต้องรักษาภาพวาดศักดิ์สิทธิ์นี้ไว้
ด้วยการเข้าใจว่าพระเจ้าเป็นพระบิดาและพระมารดา ปัญหาทั้งหมดของโลก ปัญหาทั้งหมดของมนุษยชาติ ปัญหาทางศาสนา ปัญหาเชื้อชาติ ฯลฯ สามารถแก้ไขได้ โดยเริ่มต้นด้วยการยอมรับการตระหนักว่าพระเจ้าเป็นพระบิดา
จุดประสงค์ของการอบรม Cheon Shim และ CheonBo Training คือการปฏิบัติความรักและนำพาผู้คนไปสู่พร
สุดท้ายนี้ ฉันอยากจะสรุปให้ฟัง
เรามุ่งมั่นที่จะเป็น CheonBo (ครอบครัว) และเราพยายามที่จะพิสูจน์ให้เป็นจริง อย่างไรก็ตาม การเป็นครอบครัว CheonBo ไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเรา เป้าหมายของเราคือการสร้างสวรรค์บนโลก เพื่อจะทำเช่นนั้น เราต้องสร้างชาติของพระเจ้าอย่างแน่นอน
ชาติและครอบครัวเชื่อมโยงกัน เนื่องจากรากฐานของชาติคือครอบครัว เราจึงต้องยึดมั่นในคุณค่าของเราที่มีต่อครอบครัวอย่างถ่องแท้ แม่แท้ยังเน้นย้ำถึงการสร้างคริสตจักรบนพื้นฐานของจิตวิญญาณและความจริงอีกด้วย การเชื่อมโยงครอบครัวชอนโบและประเทศชาตินี้คือการฝึกฝนชอนโบ
การฝึกฝนชอนโบหมายถึงการฝึกฝนความรัก รวมถึงการฝึกฝนความรักภายในครอบครัว การฝึกฝนความรักต่อชุมชน และการฝึกฝนความรักต่อประเทศชาติ สถานที่ในการฝึกฝนความรักคือในครอบครัว และเมื่อความรักที่ปลูกฝังในครอบครัวขยายไปสู่ชุมชน สังคม และประเทศชาติ เราจะสามารถเห็นประเทศชาติ (ที่สร้างขึ้นจากความรัก) การพูดถึงการฟื้นฟูประเทศชาติเป็นเรื่องง่าย แต่เราต้องเข้าใจว่าการฟื้นฟูชุมชนและครอบครัวที่แท้จริงนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น
ยิ่งไปกว่านั้น แง่มุมที่เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณและความจริงคือการฝึกฝนชอนชิม ดังนั้น ชีวิตแห่งการฝึกฝนที่เน้นที่ชอนชิมวอน แสวงหาหัวใจของพระเจ้าและหัวใจของพ่อแม่ที่แท้จริงจึงเป็นสิ่งจำเป็น
เราฝึกฝนตั้งแต่ 22.00 น. ถึง 01.00 น. ทุกวัน การฝึกนี้จะไร้ความหมายหากเราไม่เสริมสร้างจิตวิญญาณของเราเองผ่านการฝึกฝนชอนชิม เข้าใจความหวังของสวรรค์ และนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา การพูดว่า “ฉันกำลังฝึกชอนชิม” หรือ “ฉันกำลังทำพิธีภาวนาทั้งคืน” นั้นไม่เพียงพอ และนั่นคือจุดจบของมัน
จุดประสงค์ของพิธีภาวนาทั้งคืนไม่ได้อยู่ที่พิธีภาวนาทั้งคืน จุดประสงค์ของพิธีภาวนาทั้งคืนไม่ใช่เพื่อสั่งการไปยังโลกวิญญาณ หรือเพียงแค่แจ้งความปรารถนาของคุณให้โลกวิญญาณทราบ
แล้วเราจะทำพิธีภาวนาทั้งคืนเพื่อจุดประสงค์ใด เราทำเพื่อให้สิ่งที่เราปรารถนาเป็นจริงบนโลก แก่นแท้ของความร่วมมือระหว่างสวรรค์และโลกไม่ใช่เพื่อทำการภาวนาเพื่อสวดภาวนา แต่เพื่อชี้แจงสิ่งที่เราควรทำบนโลก และขอความร่วมมือจากโลกวิญญาณเพื่อช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายนั้น
ดังนั้น เว้นแต่คุณจะชัดเจนว่าคุณต้องการบรรลุสิ่งใดบนโลก ไม่ว่าคุณจะเข้าร่วมพิธีภาวนากี่ครั้งก็ตาม พิธีภาวนาก็จะไม่มีความหมาย โปรดระบุอย่างชัดเจนว่าคุณกำลังหวังอะไรและกำลังแสวงหาความช่วยเหลืออะไร ผู้ที่แสวงหาความช่วยเหลือคือบรรพบุรุษของคุณหรือวิญญาณที่ดีอย่างแท้จริง
สุภาพบุรุษและสุภาพสตรี คุณมีบรรพบุรุษจำนวนมากที่ได้รับพรในโลกแห่งวิญญาณ มี 6,880 คน หากคุณอยู่ที่นี่ในฐานะบุคคลเดียว คุณจะมี 430 รุ่นที่กระจายอยู่ในสี่สายเลือด และสำหรับคู่สามีภรรยา คุณจะมี 430 รุ่นที่กระจายอยู่ในแปดสายเลือด รวมเป็นบรรพบุรุษ 6,880 คน ทั้งหมดเป็นลูกหลานทางวิญญาณของคุณ
ทุกคน โปรดรักพวกเขาให้ดี แค่เพราะคุณช่วยให้พวกเขาเป็นวิญญาณที่ดีอย่างแท้จริง นั่นไม่ใช่จุดจบ งานของคุณยังไม่เสร็จสิ้น ความรักคือการนำพาบรรพบุรุษ 6,880 คนของคุณที่กลายเป็นวิญญาณที่ดีอย่างแท้จริงไปสู่ความสมบูรณ์แบบ
หนทางที่จะบรรลุความสมบูรณ์แบบนี้คือการปฏิบัติความรักกับผู้คนบนโลก ดังนั้น หากเราไม่ปฏิบัติการฝึกชอนโบและความรักอย่างจริงจังบนโลก บรรพบุรุษของเราในโลกแห่งวิญญาณจะไม่บรรลุความสมบูรณ์แบบ แม้ว่าพวกเขาจะกลายเป็นวิญญาณที่ดีอย่างแท้จริงก็ตาม เพียงเพราะเราได้ทำพิธีปลดปล่อยและอวยพรบรรพบุรุษเสร็จสิ้นแล้ว ไม่ได้หมายความว่านั่นคือจุดจบ
ผลลัพธ์ของการฝึกชอนชิมและการฝึกชอนโบคือพร พรจากพระเจ้าจะไม่สิ้นสุดจนกว่ามนุษยชาติทั้งหมดจะได้รับพร
ดังนั้น เราต้องส่งครอบครัวกลับสวรรค์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในฐานะลูกๆ ของพระเจ้า จากพรนี้ ครอบครัวสวรรค์ของเราจึงเป็นศูนย์กลาง และครอบครัวของเราต้องเป็นครอบครัวที่รับใช้พระเจ้า
ส่วนที่สำคัญที่สุดของชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแม่บนสวรรค์ต้องรวมถึงครอบครัวสวรรค์ด้วย และผู้ที่เข้าใจว่าพระเจ้าเป็นพ่อแม่ก็คือสมาชิกของชุมชนศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแม่บนสวรรค์ จากที่นั่น พวกเขาจะได้รับการศึกษาและกลายเป็นสมาชิก กลายเป็นครอบครัวที่ได้รับพร และในที่สุดก็เติบโตเป็นครอบครัวชอนโบ
ผู้คนจะแห่มาหาคุณเมื่อพวกเขาเห็นครอบครัวสวรรค์และเห็นสาระสำคัญของมัน
ตอนนี้ เพื่อปกป้องคริสตจักรของเรา สิ่งสำคัญคือต้องออกไปที่มุมถนนและพูดอย่างภาคภูมิใจว่า “ฉันเป็นสมาชิกสหพันธ์ครอบครัว ซึ่งเป็นคริสตจักรแห่งความสามัคคีในอดีต” ตอนนี้เราไม่จำเป็นต้องอธิบายรายละเอียดทุกอย่าง เราสามารถพูดได้แค่ว่า “ฉันเป็นส่วนหนึ่งของคริสตจักรแห่งความสามัคคีในอดีต” การเป็นพยานตอนนี้ง่ายขึ้นมากเพราะผู้คนจะพูดเพียงว่า “โอ้ กลุ่มนั้น”
เราจะฉันจะไม่กลายเป็นแรงเหวี่ยงเข้าศูนย์กลางหากผู้คนไม่สังเกตเห็นเรา ผู้คนจะแห่มาหาคุณ (เมื่อเราถูกสังเกตเห็นและ) พวกเขาเห็นภาพของครอบครัวสวรรค์และสาระสำคัญของครอบครัวเหล่านี้ เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอให้เราทุกคนเดินไปรอบๆ ด้วยเครื่องหมายของสหพันธ์ครอบครัว ขอให้เราได้รับการยอมรับว่าเป็นสหพันธ์ครอบครัวจากทุกมุม
ผู้คนอาจกระซิบสิ่งต่างๆ เช่น “Family Fed อยู่ที่นี่” “Family Fed อยู่ที่นั่น” “Family Fed กำลังเก็บขยะ” “Family Fed อยู่ในร้านสะดวกซื้อ” หรือ “Family Fed กำลังซื้อเบนโตะแซลมอน” แต่หลักฐานแห่งชัยชนะคือเมื่อพวกเขากล่าวว่าเราเป็น “คนธรรมดา” เนื่องจากผู้คนคิดว่าเรา “ไม่ธรรมดา” ในขณะนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องแสดงตัวตนปกติก่อนเพื่อที่จะได้รับ “สัญชาติ”
อย่างไรก็ตาม มันจะไม่ใช่การสนทนาเลยหากพวกเขาไม่รู้ว่าคุณเป็นสมาชิกของสหพันธ์ครอบครัว เราต้องแสดงทัศนคตินี้ในลักษณะที่สมศักดิ์ศรี เด็กๆ ที่เห็นพ่อแม่จะภูมิใจที่พ่อแม่ของพวกเขาอยู่ในสหพันธ์ครอบครัว และจะไม่รู้สึกละอายใจกับเรื่องนี้ พ่อแม่จะต้องกลายเป็นพ่อแม่ที่ลูกๆ ของพวกเขาสามารถภูมิใจได้
วันนี้ ฉันได้พูดถึงความปรารถนาสูงสุดของแม่แท้ ซึ่งก็คือการได้เข้าสู่ Cheon Won Gung และ Cheon Il Sanctum ในปีหน้า และแก่นแท้ของเรื่องนี้ก็คือการรับพระเจ้าเป็นพ่อแม่ของเรา เราต่างหากที่ต้องต้อนรับพ่อแม่ ไม่ใช่แม่ สิ่งที่เราต้อนรับพระองค์นั้นสำคัญ ไม่ใช่แค่ใน Cheon Il Sanctum เท่านั้น แต่เรายังต้องต้อนรับพระองค์ในครอบครัวของเราด้วย
เราต้องยอมรับว่าเรากำลังเข้าสู่ยุคสมัยที่ความแท้จริงของเรากำลังถูกตั้งคำถาม และเราต้องกล้าที่จะรับความท้าทายนี้ ในช่วงเจ็ดเดือนข้างหน้านี้ ให้เรากำหนดเป้าหมายและเผชิญกับความท้าทายในแต่ละครัวเรือน และใช้เวลาไปกับการเน้นที่การให้พรแก่บุตรหลานของเรา ความท้าทายในการเป็นครอบครัว CheonBo การติดต่อกับศาสนาอื่น การสร้างสัมพันธ์กับผู้นับถือศาสนาในหมู่ญาติพี่น้องของเรา การก่อตั้ง Cheon Won Gung และ Cheon Il Sanctum การก่อตั้งทฤษฎีพ่อแม่แท้ให้มั่นคง และการสวดภาวนาที่ Cheon Shim Won
コメント